Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận gần 900 hồ sơ của công dân, doanh nghiệp

29/05/2017 09:21 Số lượt xem: 270
(BNP) – Sau 10 ngày đi vào vận hành thử nghiệm, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận gần 900 hồ sơ của công dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh thường xuyên giám sát, trực tiếp hướng dẫn công dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, tính đến 15h30 ngày 26/5/2017, Trung tâm đã tiếp nhận hồ sơ của 873 công dân và doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính; các sở, ngành đã giải quyết được 383/873 hồ sơ của công dân, doanh nghiệp, trong đó, có 317 hồ sơ sớm hơn thời gian quy định.

Các Sở, ngành có lượng hồ sơ đăng ký thực hiện thủ tục hành chính lớn là: Sở Kế hoạch và Đầu tư (208 hồ sơ); Ban Quản lý các KCN tỉnh (175 hồ sơ), Sở Tư Pháp (153 hồ sơ), trong đó, các thủ tục hành chính tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: đầu tư, thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, lao động Việt Nam, lý lịch tư pháp…
 
Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phụ trách Trung tâm Hành chính công tỉnh, sau 10 ngày vận hành thử nghiệm, việc giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đã dần đi vào nền nếp. Ngay từ ngoài sảnh, Trung tâm đã bố trí cán bộ tiếp đón, hướng dẫn, tạo thiện cảm ngay từ ban đầu khi công dân, doanh nghiệp đến lựa chọn Sở, ngành cần thực hiện thủ tục hành chính.
 
Tại các quầy giao dịch, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ luôn cởi mở, với tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình được công dân và doanh nghiệp đánh giá rất hài lòng. Với những Sở, ngành có lượng công dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính lớn thường được bố trí 2 cán bộ để thực hiện tiếp nhận hồ sơ.
 
Bên cạnh những kết quả tích cực, ông Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết, trong những ngày đầu vận hành thử nghiệm, việc thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc do việc trả kết quả và thu phí vẫn do các cơ quan tự đảm nhiệm. Do đó, cán bộ, công chức vừa phải thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, vừa phải trả kết quả và thu phí cùng một thời điểm. Đặc biệt vào những lúc cao điểm, lượng công dân, doanh nghiệp đến giao dịch rất đông dẫn đến hiện tượng ùn tắc, còn mất thời gian chờ đợi để thực hiện thủ tục hành chính.
 
Với phương châm “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong giải quyết thủ tục hành chính”, trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tách bạch việc tiếp nhận và trả kết quả, thu lệ phí theo hướng các 
Sở, ngành chỉ thực hiện việc hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ, việc trả kết quả và thu lệ phí sẽ do Trung tâm thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các Sở, ngành thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo nhanh, chính xác, trả hồ sơ trong thời giam sớm nhất cho công dân, doanh nghiệp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh tại buổi kiểm tra thực tế chiều 25/5/2017.

Trước đó, ngày 17/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 506/QĐ-TTg về việc thí điểm thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh, là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh.
 
Ngày 17/5/2017, UBND tỉnh tổ chức buổi ra mắt và đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công tỉnh. Dự kiến Trung tâm sẽ khai trương chính thức vào trung tuần tháng 06/2017.
S.T
Nguồn: bacninh.gov.vn